Người dùng chuộng công nghệ lưu trữ Cloud Camera

Những câu chuyện nhờ FPT camera bắt được trộm hay cướp ngày một dày lên trong danh sách thông tin của đội ngũ làm sản phẩm kể từ khi ra mắt hồi đầu năm nay.

FPT Camera lấy yếu tố công nghệ Cloud làm nền tảng, các dữ liệu được sao lưu liên tục, giúp hình ảnh Camera được lưu trữ an toàn, ngay cả khi mất kết nối Internet, FPT Camera vẫn có thể giúp người dùng xem lại dữ liệu trước đó 24h thông qua chức năng ANR. Do đó, người dùng càng ưa chuộng lưu trữ Cloud Camera so với việc lưu trữ thông thường bằng ổ cứng, thẻ nhớ, vốn tiềm ẩn nguy cơ mất dữ liệu và rò rỉ hình ảnh cá nhân.

Theo chuyên gia FPT Telecom, mỗi ngày có nghìn phút hình ảnh được camera ghi lại. Trong đó nhiều hình ảnh quan trọng trong nhiều trường hợp điều tra phá án, giúp ích cho chủ nhà bảo vệ tài sản, tìm kiếm người và đồ vật… Nếu bộ nhớ bị hỏng, bị lỗi dẫn đến hình ảnh không thể lưu trữ sẽ không phát huy đúng vai trò của camera.

“FPT Camera xóa bỏ hoàn toàn nhược điểm lưu trữ phần cứng. Thay vào đó dịch vụ sử dụng lưu trữ đám mây (Cloud Storage) để lưu và truyền tải dữ liệu. Với nguồn tài nguyên Internet lớn. Đây cũng là điểm mạnh vốn có của FPT Telecom”, ông Nguyễn Anh Đức, Phó Giám Đốc FPT Camera chia sẻ.

Vừa qua App FPT Camera cập nhật tính năng ANR mới trên nền tảng Cloud, cho phép người dùng dễ dàng truy xuất dữ liệu, và dễ dàng xem lại hình ảnh 24h trước đó, khi Camera gặp sự cố về kết nối Internet.

Cloud Camera là dịch vụ lưu trữ hình ảnh camera thông qua Internet, tại mọi nơi, chỉ cần có Internet là bạn có thể theo dõi khu vực lắp đặt camera, quan sát. Thông qua giải pháp điện toán đám mây mà FPT Telecom phát triển, sản phẩm Camera an ninh đang có những bước tiến, sử dụng công nghệ AI giúp quan sát tốt hơn và thông minh hơn.

Hình ảnh này sẽ được lưu trữ lên đến 7 ngày tại trung tâm dữ liệu đạt chuẩn Tier III của Mỹ chứng nhận, thuộc chuẩn cao về lưu trữ dữ liệu an toàn. Ngoài cắt giảm được chi phí mua đầu ghi và ổ cứng ban đầu, người dùng cũng có thể dễ dàng nâng cấp khả năng lưu trữ bằng cách liên hệ tổng đài để thay đổi thuê bao, không phải đầu tư thiết bị mới.

Trong những trường hợp cần thiết, hệ thống cho phép người dùng truy xuất dữ liệu tiện lợi bất kỳ thời gian, địa điểm nào thông qua Internet.

Ngoài ra, Cloud Camera sử dụng đường truyền Internet cáp quang FPT để lưu chuyển dữ liệu lên máy chủ bảo mật cao, giúp người dùng có thể xem lại sắc nét, dễ dàng và không có độ trễ. Việc lưu trữ đám mây thực hiện dễ dàng hơn so với sử dụng các thiết bị nhiều dây nối cũ, đảm bảo về quyền riêng tư, tính bảo mật, an ninh thông tin hình ảnh cho người sử dụng.

Hiện FPT Telecom cung cấp 2 loại camera, đó là camera trong nhà và camera ngoài trời. Camera trong nhà (indoor) sử dụng kết nối LAN và wifi, cho dữ liệu hình ảnh truyền tải ổn định với hệ thống gọn nhẹ, đơn giản. Trong khi đó, camera ngoài trời (outdoor) sử dụng kết nối dây LAN hỗ trợ. Với kết cấu vỏ hợp kim, chuẩn kháng nước IP66, thiết bị bền bỉ, phù hợp với khí hậu Việt Nam, có khả năng chịu nhiệt độ lên tới 75 độ C.

“Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm camera, tuy nhiên thường mạnh về phần cứng. Các sản phẩm ấy chưa có sự đồng bộ cao về mặt lưu trữ, cũng như chính sách hậu mãi, chăm sóc Khách hàng 24/7. FPT Telecom mất hơn 2 năm để nghiên cứu và xây dựng sản phẩm một cách cẩn thận, kỹ lưỡng trước khi ra mắt thị trường”, ông Nguyễn Anh Đức nói.

Lưu ý:

- Phát hiện con người: Tránh các khu vực như kính, mặt đất phản chiếu, mặt nước và các khu vực bị nhiễu bởi nhánh cây, bóng râm và muỗi. Tránh cảnh ngược sáng và ánh sáng trực tiếp.

- Khoanh vùng chuyển động: Tránh các khu vực như kính, mặt đất phản chiếu, mặt nước và các khu vực bị nhiễu bởi nhánh cây, bóng râm và muỗi. Tránh cảnh ngược sáng và ánh sáng trực tiếp. 

Nhận xét