Top 8 vị trí lắp đặt camera siêu lý tưởng cho gia đình

Lắp đặt camera an ninh là nhu cầu cần thiết của nhiều gia đình hiện nay. Camera có thể hoạt động tốt ở mọi điều kiện thời tiết dù là trong nhà hay là ngoài trời, đáp ứng được mọi nhu cầu giám sát trong khu vực sinh sống. Chính vì thế, hãy cùng nhau khám phá top những vị trí lắp đặt camera siêu lý tưởng cho gia đình bạn nhé!

Hầm để xe

Xe đạp, xe máy, ô tô, phương tiện di chuyển thường là những lựa chọn ưu tiên hàng đầu, được những tên trộm, kẻ gian nhắm tới. Không những thế, nếu như bạn có hầm gửi xe riêng thì giải pháp camera giám sát an ninh sẽ là một điều cần thiết đấy.

Cửa chính ngôi nhà

Nhiều người vẫn chủ quan cho rằng những tên trộm, kẻ gian sẽ thường lựa chọn phía bên trái hoặc phải để đột nhập vào nhà. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh sự thật không như chúng ta nghĩ. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, có khoảng 34% kẻ gian sẽ đột nhập vào nhà chúng ta bằng cửa trước.

Ngoài ra, kẻ xấu có thể xâm nhập bằng những lối khác như cửa sổ, cửa thông gió thì vẫn có khả năng chúng sẽ tìm cách tẩu thoát qua cửa chính, để có thể lấy đi những vật có giá trị.

Do đó, với camera giám sát an ninh được gắn ở một vị trí tốt ở cửa chính sẽ giúp chúng ta có thể dễ dàng bao quát xem ai đi ra, đi vào nhằm yên tâm hơn với khu vực sinh sống của mình.


Sân vườn nhà bạn

Bên cạnh đó thì sân nhà bạn là một gợi ý không tồi bởi sân vườn vẫn luôn là nơi vô cùng lý tưởng cho những kẻ gian dùng để ẩn nấp, phục kích.

Chính vì vậy, lựa chọn tốt nhất là bạn nên lắp camera trước và sau sân nhà để có thể dễ dàng theo dõi, giám sát an toàn cho gia đình mình các bạn nhé.

Trong phòng khách nhà bạn

Các địa điểm sinh hoạt quan trọng như phòng khách là nơi thường xuyên được các thành viên trong gia đình tụ họp, vui chơi và thư giãn sau một ngày mệt mỏi. Vì thế, bạn sẽ an tâm về việc lắp đặt camera an ninh thông minh giúp bạn dõi theo mọi hoạt động một cách dễ dàng.

Trong phòng của trẻ nhỏ

Camera an ninh thông minh không chỉ quay quanh vấn đề giám sát kẻ gian mà còn để bảo vệ an toàn cho trẻ nhỏ. Việc lắp đặt camera giám sát là cách tuyệt vời để theo dõi lúc con ngủ khi mà những mẫu camera ngày nay đã cải tiến về thiết bị thu âm và đàm thoại 2 chiều

Ở hành lang/ban công nhà

Hành lang hay ban công nhà là những nơi thường xuyên có người qua lại nên việc lắp đặt camera giám sát ở vị trí này sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi khu vực cần giám sát qua ứng dụng FPT Camera. Kết hợp với tính năng khoanh vùng cảnh báo, camera sẽ ngay lập tức thông báo cho bạn nếu có người xuất hiện tại khu vực đã khoanh vùng.

Bên hông nhà

Khoảng sân bên hông nhà là vị trí dễ bị bỏ qua và ít quan tâm nhất trong ngôi nhà. Chỉ cần vị trí thích hợp, camera an ninh có thể lắp đặt một cách hợp lý để theo dõi góc bên hông nhà nhằm giám sát những hoạt động tại khu vực.

Trong nhà bếp

Nhà bếp là nơi các thành viên trong gia đình tụ họp cùng nhau tâm sự, ăn uống và có những phút giây hạnh phúc bên nhau. Đặc biệt, đây cũng là nơi có những đồ có giá trị được kẻ gian nhắm tới cho nên hãy cân nhắc lắp camera ở nhà bếp của bạn.


Ngoài ra, nếu gia đình bạn có thuê người giúp việc và thường xuyên đi công tác thì việc kiểm tra từ xa thông qua camera sẽ hỗ trợ hiệu quả trong việc giám sát.


Bí quyết lựa chọn camera an ninh chất lượng

Lựa chọn camera phù hợp với nhu cầu sử dụng

Trước hết bạn phải xác định câu hỏi: “Bạn mua camera nhằm mục đích gì?”. Hiện nay trên thị trường đang có khá nhiều loại camera khác nhau với mức giá, công dụng khác nhau. Chính vì thế, sau đây là những kinh nghiệm FPT Camera đã đúc kết lại để có thể giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn camera phù hợp.

Xác định vùng theo dõi

Một trong những kinh nghiệm khi bạn mua camera giám sát thông minh không thể bỏ qua là việc bạn có thể lựa chọn, xác định được khu vực mà bạn muốn theo dõi, giám sát.

Khoảng cách, vị trí lắp đặt camera là điều kiện tiên quyết trước khi lựa chọn camera. Sau khi bạn đã xác định rõ nhu cầu cũng như vị trí thì có một số lời khuyên dành cho bạn để chọn camera có thể hiển thị hình ảnh theo ý muốn như: Lựa chọn camera để giám sát an ninh gia đình bạn, giám sát công việc của nhân viên tại cửa hàng, văn phòng, quá trình ghi hình cần camera giám sát với chất lượng hình ảnh có độ phân giải cao, sắc nét, full HD.


Khi lắp đặt camera cần lưu ý chọn những góc khuất, phía trên và phải có góc quan sát rộng để có thể dễ dàng quan sát hành động và hướng di chuyển của người hay vật thể nhất định.

Lời kết

Thông qua bài viết này đã mang đến cho bạn một số vị trí lý tưởng cùng với những kinh nghiệm để có thể hỗ trợ hiệu quả trong việc giám sát và lựa chọn giải pháp camera giám sát an ninh phù hợp nhu cầu của bản thân bạn nhé.


Nhận xét