Giảm 25% chi phí vận hành cho nhà máy và kho xưởng

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu và Việt Nam gặp nhiều thách thức vào năm 2023, các doanh nghiệp sản xuất đã phải đối mặt với áp lực lớn về chi phí vận hành. Doanh thu giảm khiến các doanh nghiệp phải tìm cách tối ưu hóa chi phí, trong đó chi phí điện năng là một yếu tố quan trọng cần được kiểm soát.

Giải pháp chiếu sáng tự động của FPT

Nhiều doanh nghiệp đã áp dụng các phương pháp tiết kiệm điện từ EVN, đặc biệt là giải pháp chiếu sáng tự động của FPT. Giải pháp này bao gồm các chức năng:

Kiểm soát bật tắt đèn từ xa.

Lập lịch và hẹn giờ điều khiển hệ thống chiếu sáng (khu vực sảnh, hành lang, cầu thang, v.v.).

Sử dụng cảm biến thông minh để tự động điều chỉnh bật tắt đèn dựa trên nhu cầu thực tế.

Các thiết bị này cho phép kiểm soát từ xa qua ứng dụng di động, cho phép thiết lập kịch bản và hẹn giờ bật tắt đèn. Ví dụ, đèn có thể được cài đặt tự động bật lúc 6 giờ sáng, tắt vào 12 giờ trưa và bật lại lúc 1 giờ chiều.

Kết quả áp dụng tại chuỗi FPT Shop

Khi triển khai hệ thống chiếu sáng tự động, FPT Shop đã đạt được những kết quả tích cực:

Giảm 25% chi phí điện năng: Hệ thống giúp tiết kiệm 25% điện năng bằng cách tự động tắt đèn khi không cần thiết và điều chỉnh mức độ chiếu sáng phù hợp.

Tối ưu hóa vận hành: Hệ thống chiếu sáng thông minh giúp doanh nghiệp quản lý ánh sáng một cách hiệu quả, tránh lãng phí và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động.

Dễ dàng sử dụng: Hệ thống dễ lắp đặt và sử dụng, không yêu cầu thay đổi hệ thống điện hiện có.

Hợp Tác Với EVN

FPT Telecom đã hợp tác với EVN để tích hợp hệ thống kiểm soát điện trên ứng dụng quản trị của người dùng. Doanh nghiệp sử dụng sản phẩm của FPT Telecom có thể theo dõi tình trạng sử dụng điện của từng thiết bị, giúp tiết kiệm điện năng và phòng ngừa các sự cố liên quan đến thiết bị không an toàn.







Nhận xét